HÀNG HẢI SONG PHAN / HANG HAI SONG PHAN

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HÀNG HẢI

Hotline: 0938 133 478 (Zalo 24/7)

Áo cứu sinh

Khi gặp tai nạn trên biển, cần phải nhảy xuống biển để thoát thân thì trước hết phải mang áo cứu sinh. Cho dù bơi giỏi thì cũng phải có áo cứu sinh mới có thể duy trì thời gian dài ở trên mặt nước.Áo cứu sinh có 3 loại. Một là loại thổi khí, cần dùng miệng thổi khí (cũng có thể kèm theo hộp khí, khi kéo dây sẽ tự động thổi khí vào). Hai là loại nửa thổi khí. Bản thân nó có một lực nổi nhất định, sau khi thổi khí vào, lực nổi sẽ tăng thêm. Ba là loại nổi hoàn toàn. Nói chung, loại thổi khí phù hợp với những người có kỹ năng bơi tốt, loại nửa thổi khí với người trưởng thành nói chung, loại nổi hoàn toàn phù hợp với trẻ em.

http://spmarine.com.vn/+ Nếu có áo cứu sinh, lại có cả áo lót cứu sinh thì những người có kỹ năng bơi tốt nên mang áo lót cứu sinh, tuy lực nổi thấp nhưng tiện cho thao tác bơi lội. Áo cứu sinh nên nhường cho những người không biết bơi.

+ Trên hành trình bất chợt xuất hiện tình huống nguy hiểm thì lập tức thông báo cho tất cả mọi người trên tàu thuyền biết để mặc ngay áo cứu sinh. Đặc biệt không được sơ suất đối với người già, trẻ em và phụ nữ. Cần giúp họ cột chặt các nút. Nếu cần thổi khí cho họ thì thổi cho đầy khí rồi kiểm tra qua xem có rò rỉ khí hay không. Không được sử dụng áo cứu sinh thổi khí bị rò rỉ.

+ Một vài người có kỹ năng bơi tốt có thể tự chế túi nổi. Kiếm một vài túi nhựa không rò khí, dùng miệng thổi khí rồi cột chặt miệng túi lại, sau đó nhét túi nhựa vào trong một ống quần thắt lại, lưng quần cũng thắt chặt lại. Khi sử dụng, kẹp hai ống quần dưới hai nách. Nếu có thể, quấn hai đầu ống quần lại trước ngực, tạm thời làm một chiếc phao cứu sinh. Khi dùng túi nổi tự chế này thì không được nhảy mạnh xuống nước vì lực va đập lớn sẽ làm vỡ túi khí khiến mất tác dụng.

+ Cũng có thể dùng quần dài bằng vải ka-ki mịn để tự chế túi nổi. Trước tiên, dùng dây cột chắc hai ống quần lại, sau đó căng rộng lưng quần, từ sau lưng vượt qua đỉnh đầu để không khí nhanh chóng tràn vào thân quần rồi ấn nhanh xuống nước, kẹp ống quần ở dưới nách, có thể nổi được. Loại túi nổi tự chế này có thể sử dụng một khoảng thời gian. Khi lực nổi mất dần thì chế tác lại. Túi nổi tự chế là phương pháp vạn bất đắc dĩ, cũng chỉ sử dụng thích hợp với những người có kỹ năng bơi lội tốt.

THIẾT BỊ CHÍNH HIỆU

HÀNG HẢI SONG PHAN / HANG HAI SONG PHAN
0938 133 478