HÀNG HẢI SONG PHAN / HANG HAI SONG PHAN

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HÀNG HẢI

Hotline: 0938 133 478 (Zalo 24/7)

Thiết bị AIS - Giải pháp hàng hải số 1 hiện nay

Thiết bị AIS được sử dụng rất phổ biến trong ngành hàng hải. Đặc biệt là tàu cá của bà con ngư dân. Đây được xem là một trong những thiết bị cực kỳ quan trọng cho các tàu thuyền đi biển. Sản phẩm đảm bảo sự an toàn cao và hỗ trợ hoạt động vận chuyển hàng hải hiệu quả.

Thiết bị AIS là gì? 

Thiết bị AIS còn được gọi là máy nhận diện AIS hay là máy định dạng tàu cá. Đây là loại thiết bị có chức năng nhận dạng tự động trên các loại tàu hàng được sử dụng hiện nay. Trên thực tế, thiết bị nhận ra AIS chính là hệ thống thông tin an toàn hàng hải có cơ chế hoạt động dựa trên sóng VHF. Thiết bị bắt buộc phải được lắp đặt theo quy định của Tổ Chức Hàng Hải Quốc Tế IMO. 

Chức năng chính của thiết bị AIS chính là cho phép các tàu hàng trao đổi thông tin với nhau. Để làm được điều này, hệ thống AIS sẽ phát tự động gói dữ liệu chứa thông tin tàu cá như: Tên tàu, mã số tàu, tốc độ chạy của tàu, kích thước tàu hàng và cả hướng di chuyển,...

Không chỉ phát đi tín hiệu, máy nhận diện AIS còn thu nhận và xử lý nhanh các thông tin được cung cấp từ chính các thiết bị nằm trong hệ thống. Chính sự liên lạc không bị đứt quãng đã giúp cho các tàu hàng có được sự phối hợp nhịp nhàng. Theo đó, mọi người có thể điều chỉnh tốc độ, hướng đi và cả cảnh giới khi tàu di chuyển.

Công dụng của thiết bị nhận dạng AIS 

Những tàu hàng được lắp đặt máy nhận dạng AIS, các tai nạn biển sẽ được hạn chế xuống mức thấp nhất. Bởi thiết bị có cơ chế hoạt động thông minh hỗ trợ người dùng nhận diện tất cả cả các chướng ngại vật phía trước. Nói một cách cụ thể hơn, công dụng nổi bật của thiết bị AIS là:

  • Nhận diện chướng ngại vật trong mọi tình huống và mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Dựa vào đây thiết bị sẽ đưa ra cảnh báo để người dùng kịp thời xử lý.

  • Phát hiện mục tiêu ở cự ly khá xa lên đến hàng trăm km. Cùng với tính năng này, sản phẩm giúp thuyền trưởng biết được đâu là núi đá, bờ đảo, đất liền và các tàu thuyền di động.

  • Nhận diện hướng di chuyển thông thoáng để tránh sự va chạm xảy ra dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Đó là lý do vì sao thiết bị thông minh được quy định lắp đặt để ngư dân chủ động phòng chống tai nạn biển. 

  • Thông tin chi tiết tốc độ tàu thuyền, thời gian di chuyển đến đích và toàn bộ dữ liệu hành trình. Tính năng này hỗ trợ đắc lức cho quá trình quản lý tàu hàng.

Giá thiết bị AIS bao nhiêu tiền?

Trước nhiều tính năng thông minh, thiết bị nhận ra AIS được ứng dụng đa dạng trong cuộc sống. Sản phẩm phát huy công dụng đặc biệt trong các trường hợp quản lý tàu thuyền, tìm kiếm cứu nạn, điều tra tai nạn, an ninh hàng hải và cả hoạt động điều động tránh va chạm.

Nếu muốn chọn mua được dòng sản phẩm chính hãng đa công dụng, bạn có thể liên hệ với www.dientuhanghai.vn. Nơi chuyên cung cấp thiết bị AIS chất lượng, giá rẻ. 

Tùy vào sản phẩm được lựa chọn là của Hàn Quốc, hay Nhật Bản mà giá thiết bị AIS dao động từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Quý khách hàng vui lòng liên hệ đơn vị để được thông tin chính xác nhất.

Dientuhanghai.vn xin cam kết áp dụng báo giá ưu đãi và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho thiết bị AIS. Đi kèm với đó là chế độ bảo hành chính hãng dành cho dòng sản phẩm chất lượng.

 

Thiết Bị Nhân Dạng Tàu Cá AIS - Máy Thu Phát Tín Hiệu AIS MA-500TR

  • Màn hình: LCD
  • Tần số hoạt động: 156-162 MHz
  • Kích thước: 165x110x123mm
  • Chống thấm nước: IPX7 (sâu 1m/30 phút)
  • Công suất phát: 2W

Hoạt động đơn giản


Màn hình Plotter trông giống như một màn hình radar biển. Hiển thị danh sách mục tiêu cho thấy tất cả các tàu và mục tiêu được trang bị của AIS. Danh sách hiển thị nguy hiểm cho thấy một danh sách các tàu trong vòng 6 NM CPA và 60 phút TCPA từ tàu của bạn. Danh sách nguy hiểm có thể được sắp xếp theo thứ tự CPA hoặc TCPA. Ngoài các kiểu hiển thị này, màn hình chi tiết hiển thị các thông tin khác nhau về mục tiêu AIS được chọn.

Quản lý rủi ro va chạm theo CPA và TCPA

Khi một tàu rơi vào phạm vi CPA và TCPA, biểu tượng tàu sẽ nhấp nháy trên màn hình Plotter và phát ra tiếng bíp. Khi kết nối với thiết bị âm thanh bên ngoài được cài đặt trên boong hoặc tháp, chức năng cảnh báo va chạm sẽ cảnh báo bạn ngay cả khi bạn đang ở xa máy thu thanh AIS.

Khi kết nối với một đài phát thanh Icom VHF tương thích, thật dễ dàng để thực hiện cuộc gọi DSC cá nhân. Chọn một tàu sử dụng các phím con trỏ MA-500TR và sau đó nhấn nút "DSC" trên MA-500TR. Không bắt buộc phải nhập số MMSI theo cách thủ công.
Chức năng này hoạt động chỉ khi kết nối với bộ thu phát Icom tương thích.

100 bộ nhớ Waypoints

Lên đến 100 điểm tham chiếu có thể được lưu trữ trên danh sách các điểm. Nút "MOB" cho phép bạn thiết lập một điểm trực quan về vị trí hiện tại của bạn ngay lập tức.

Thông báo liên quan đến an toàn

Khi MA-500TR nhận được thông báo an toàn từ một máy thu AIS, biểu tượng tin nhắn sẽ xuất hiện trên màn hình Plotter. Lên đến 20 tin nhắn DSC nhận được tự động được lưu trữ trong bộ nhớ nhật ký.

MA-500TR có đầu nối D-SUB 15 chân cung cấp 3 đường dây đầu vào / đầu ra NMEA trên bảng điều khiển phía sau. Cáp nối tiếp NMEA được cung cấp đơn giản hóa việc cài đặt và kết nối với đài phát thanh VHF và các thiết bị định vị khác.

Máy thu GPS MXG-5000S

MXG-5000S có thể được bán riêng, tùy thuộc vào phiên bản.
Bộ tiếp nhận GPS, MXG-5000S đi cùng với MA-500TR *. Nó là một bộ tiếp nhận GPS song song 66 kênh với chức năng SBAS.

THIẾT BỊ CHÍNH HIỆU

HÀNG HẢI SONG PHAN / HANG HAI SONG PHAN
0938 133 478